Trẻ em từ 7 tháng tuổi có thể ăn được Yến Sào

Chia sẻ trên Dân trí, PGS.TS Nguyễn Thị Lâm – Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc cho biết, yến sào rất tốt cho trẻ em bị suy dinh dưỡng bới yến sào giúp bổ sung protein, các loại acid amin và nhiều nguyên tố vi lượng quý và để kích thích hệ tiêu hóa của trẻ.

Hơn nữa, nếu được dùng yến sào thường xuyên và đúng liều lượng thì khả năng miễn dịch, sức đề kháng của bé cũng được cải thiện. Từ tuổi bắt đầu ăn dặm (tháng thứ 7 trở đi) là mẹ đã có thể cho bé ăn tổ yến. Nếu được dùng yến sào thường xuyên và đúng liều lượng tầm 2 đến 3 lần 1 tuần với đúng liều lượng thì khả năng miễn dịch, sức đề kháng của trẻ cũng được cải thiện. Trẻ em ở độ tuổi đi học cũng nên dùng yến, nhất là trong những mùa kiểm tra thi cử, vì các nguyên tố vi lượng có trong yến sào như Mn, Cu, Zn, Br rất có ích cho quá trình ổn định thần kinh và tăng cường trí nhớ của trẻ.

Các nghiên cứu cho thấy tổ yến rất tốt cho trẻ em bởi tổ yến giúp bổ sung protein, các loại acid amin và nhiều nguyên tố vi lượng quý và để kích thích hệ tiêu hóa của trẻ. Ngoài thành phần giàu acid amin, yến sào còn chứa nhiều Ca và Fe là các khoáng chất cần thiết mà cơ thể bé thường bị thiếu. Một số nguyên tố hiếm trong yến sào như Cr tuy có hàm lượng thấp nhưng rất quý giá trong kích thích tăng tiêu hóa hấp thu qua màng ruột.

Ngoài các công dụng thần kỳ của tổ yến đối với trẻ em thì có một số chất dinh dưỡng quý giá như Tryptopan (0.7%) Là một trong 9 axit amin thiết yếu trong cơ thể người. Đây là một tiền chất của serotonin và melatonin rất cần thiết cho sự tăng trưởng tối ưu cho trẻ nhũ nhi

  Tổ yến không chỉ là nguồn cung cấp đạm cao, ít béo mà còn rất tốt cho sự phát triển xương và tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ  do có chứa rất nhiều sắt. Ngoài ra, tổ yến còn chứa đường galactose mà không có chất béo nên cũng là nguồn cung cấp năng lượng rất tốt.

 Đối với trẻ em có thể chia theo từng độ tuổi, liều lượng tăng dần theo độ tuổi

– Trẻ sơ sinh từ 0 đến 6 tháng  tuổi: Trẻ sơ sinh chưa nên sử dụng Yến sào. Ở giai đoạn này hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh chưa hoàn thiện và chưa hấp thụ được hết các thành phần dinh dưỡng từ tổ yến.

– Đối với bé từ 6 tháng đến 3 tuổi: Ở giai đoạn này trẻ em có thể dùng tổ yến và cho bé thử từ từ. Việc bé dùng yến đều đặn, giúp tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng, tăng khả năng hấp thu thức ăn, cải thiện chức năng phổi, tạo giấc ngủ ngon… Liều lượng thông thường là 1 ngày một lần khoảng 1 đến 2 gam hoặc cách ngày 1 lần với liều lượng trên tùy thuộc vào sức khỏe và sức ăn của trẻ.

– Đối với bé từ 3 đến 10 tuổi:  Ở độ tuổi này trẻ trở nên năng động vì vậy cơ thể cần nạp thêm năng lượng. Tổ yến tăng hệ miễn dịch, ngăn ngừa được bệnh, làm giảm đi sự mệt mỏi, điều này rất cần thiết với trẻ em. Tổ yến có hàm lượng lớn Trytophan  tăng cường trí nhớ giúp trẻ em vượt qua các cuộc thi. Nếu sử dụng tổ yến trong thời gian dài thì trẻ em sẻ phát triển một cách nhanh chóng và khỏe mạnh. Liều lượng thông thường là 1 ngày một lần hoặc cách ngày 1 lần, mỗi lần từ 3 đến 5 gam.

– Từ 10 tuổi trở lên: Trẻ từ 10 tuổi trở lên sẽ ăn yến với liều lượng như người lớn. Liều lượng thông thường là 1 ngày một lần hoặc cách ngày 1 lần, mỗi lần khoảng 5 gam

Nếu vì công việc quá bận rộn bạn không thể chính tay nấu yến cho bé yêu thì bạn hãy yên tâm sử dụng sản phẩm tổ yến chưng sẵn Vietnest của chúng tôi với nhiều sản phẩm phong phú cho từng đối tượng.

forkid2hop2

 

Tin Liên Quan