Tại sao Tổ yến lại có tác dụng tốt với người ung thư

Tại Việt Nam, số người mắc các bệnh ung thư ngày càng tăng lên. Theo thống kê của Bộ y tế cứ hàng năm số lượng người mắc bệnh ung thư cao hơn rất nhiều so với năm trước. Mỗi năm, Việt Nam có khoảng 110.000 trường hợp mắc ung thư mới và hơn 73% trong số đó tử vong – là một trong những nước có tỷ lệ tử vong do ung thư cao nhất trên thế giới. Đây là báo cáo của Bệnh viện Bạch Mai năm 2014.

 Ung thư là tên dùng chung để mô tả một nhóm các bệnh phản ảnh những sự thay đổi về sinh sản, tăng trưởng và chức năng của tế bào. Các tế bào bình thường trở nên bất thường (đột biến) và tăng sinh một cách không kiểm soát, xâm lấn các mô ở gần (xâm lấn cục bộ) hay ở xa (di căn) qua hệ thống bạch huyết hay mạch máu. Di căn là nguyên nhân gây tử vong chính của ung thư. Ung thư không chỉ là một bệnh mà là nhiều bệnh. Có hơn 100 loại ung thư khác nhau.

Ở người bệnh ung thư và người bị bệnh khác thì gặp rất nhiều vần đề  : Chán ăn, khả năng hấp thu kém, sức đề kháng suy giảm… Vì vậy chế độ dinh dưỡng là yếu tố hàng đầu mà bệnh nhân mắc ung thư cần quan tâm, vì nó giúp bạn vượt qua giai đoạn điều trị.

Có thể hiểu tổ yến có 2 điểm rất tốt cho bệnh nhân ung thư:

Nhiều chất dinh dưỡng: Theo số liệu nghiên cứu thành phần thì trong thành phần yến sào có 18 loại acid amin, một số có hàm lượng rất cao như Aspartic acid, Serine, Tyrosine, Phenylalanine,… yến sào còn rất giàu Proline (5.27 %), Axit aspartic (4.69 %), nhiều nguyên tố quý như Ca, Fe, Mn, Br, Cu, Zn, Cr…chất chống oxy hóa phong phú là yếu tố quan trọng cho việc xây dựng các tế bào mới và chống lại các gốc tự do. Dùng yến sào thường xuyên giúp phục hồi nhanh chóng các tổn thương khi bị nhiễm xạ hay chất độc hại, kích thích sinh trưởng hồng cầu, bổ sung thêm khoáng chất cần thiết cho cơ thể, ổn định thần kinh , trí nhớ. Tóm lại ta có thể nói rằng yến sào bồi bổ sức khỏe và tăng cường sinh lực.

Tổ yến có rất nhiều chất glycoprotein: Đây là yếu tố tăng trưởng biểu bì (EGF), có thể thúc đẩy tăng trưởng tế bào, ngăn cản sự lây lan của tế bào ung thư.

Glycoprotein tham gia vào hầu hết các quá trình sinh học,  một số glycoprotein có chức năng cấu trúc còn là một thành phần cấu tạo nên các màng tế bào.

 Các chức năng của glycoprotein

Thứ nhất là chức năng kết cấu:

Glycoprotein được tìm thấy ở khắp nơi trong cơ thể, chúng hoạt động như những thụ thể trên bề mặt các tế bào. Glycoprotein mô được phát hiện nhiều trong chất xám thần  kinh hay glycoprotein proteoglycan tham gia vào sự hình thành các cấu trúc lệnh trong mô sụn.

 Thứ hai là chức năng bảo vệ

Glycoprotein tạo thành một loại gen có độ nhớt cao giúp bảo vệ đường tiêu hóa, đường tiết niệu và đường hô hấp. Một dạng tồn tại của nó giúp ức chế sự di căn của các tế bào ung thư biến đổi. Nó còn giúp bảo vệ các biểu mô giác mạc. Đối với da, glycoprotein được đào thải cùng mồ hôi giúp bảo vệ da tránh khỏi sự tác động xấu của các chất bài tiết có hại khác.

Thứ ba là chức năng trong sinh sản:

Một dạng glycoprotein được phát hiện trong cổ tử cung giúp bảo vệ tinh trùng, đồng thời nó cũng tồn tại trên các màng tinh trùng nhằm kích thích tăng lực hút đối với các tế bào trứng.

Thứ tư là chức năng miễn dịch:

Nhóm chất glycoprotein giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch. Một ví dụ cụ thể là các tế bào miễn dịch B và T có chứa glycoprotein trên bề mặt để hút các loại virut, vi khuẩn có hại và ức chế chúng.

 Có thể nói yến sào không có tác dụng chữa bệnh nhưng là một sản phẩm dinh dưỡng quý cho người bệnh trong quá trình điều trị. Nếu biết tận dụng chất dinh dưỡng có trong nó thì sẽ rất tốt.

Tổ yến của công ty Yến Sào Việt Nam là những tổ yến giá trị cao có xuất xứ Việt Nam, hoàn toàn thiên nhiên giúp bạn tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh tật.

tho huyet lam sach 100g tho trang loai 1 50g nhatho vang 50g (2)

Tin Liên Quan